รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ขับรถเช่าไปเช้าเย็นกลับ

มีเวลาไม่มากก็ฟินได้ รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ขับรถเช่าไปเช้าเย็นกลับ

วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ทั้งทีมีใครกำลังหาที่เที่ยวดีๆ ไว้ชาร์จแบต คลายเครียดให้กับตัวเองบ้าง?? หรือใครที่มีวันหยุดจำกัดแต่ก็ยังอยากไปเที่ยวกับชาวแก๊ง อยากไปเที่ยวกับครอบครัว มามุงกันตรงนี้ได้เลย เพราะเราได้รวบรวม 10 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ แบบวันเดย์ทริปไว้ให้แล้ว แค่หารถเช่าสักคันจาก www.rentconnected.com ก็ขับไปเที่ยวแบบฟินๆ ได้เล้ยยย ตามมา! 

1. วัดไชยวัฒนาราม อยุธยา

วัดไชยวัฒนาราม อยุธยา

      ภาพจาก: www.museumthailand.com/storytelling-detail.php?p=3173  
       
      ใครที่ยังอินกับกระแสออเจ้าเชิญขับรถเช่าตรงมาทางนี้เลย จุดเด่นคือปรางค์ประธานของวัดที่หันหน้าเข้าหาแม่น้ำเจ้าพระยา กับระเบียงคดที่มีพระพุทธรูปจำนวน 120 องค์ ยิ่งตอนช่วงพระอาทิตย์ตกก็จะยิ่งสวยมากๆ หรือจะไปตอนกลางคืนช่วงทุ่มครึ่งถึงสามทุ่มจะมีการส่องไฟชมโบราณสถานก็ได้ฟีลไปอีกแบบ จะหาร้านกินข้าวนั่งกินกุ้งเผารสเด็ดจากแม่น้ำเจ้าพระยา แล้วแวะซื้อสายไหมสักหน่อยก็ไม่ว่ากันนะเจ้า 

      2. เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

      เขื่อนขุนด่านปราการชล นครนายก

      ภาพจาก: http://go2kan.net 

      ถ้าเล่นน้ำเขื่อนยังไม่ถูกใจ เรามาเล่นน้ำตกของจริงกันเลยดีกว่า ไม่ว่าจะคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ต้องมาเที่ยวที่นี่ให้ได้สักครั้ง ที่นี่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีถึง 7 ชั้น แต่ละชั้นก็มีความสวยงามความโดดเด่นแตกต่างกันไป สายชิลก็อาจจะหยุดอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนใครที่เป็นสายลุยอยากพิชิตน้ำตกเอราวัณขึ้นไปถึงชั้น 7 เลยก็เริ่ด เพราะยิ่งสูงก็ยิ่งสวย น้ำก็ใสต้นไม้ก็ร่มรื่นเหมาะกับวันหยุดคลายเครียดม้ากมากกก

      3. น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

      น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

      ภาพจาก: http://go2kan.net 

      ถ้าเล่นน้ำเขื่อนยังไม่ถูกใจ เรามาเล่นน้ำตกของจริงกันเลยดีกว่า ไม่ว่าจะคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ต้องมาเที่ยวที่นี่ให้ได้สักครั้ง ที่นี่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีถึง 7 ชั้น แต่ละชั้นก็มีความสวยงามความโดดเด่นแตกต่างกันไป สายชิลก็อาจจะหยุดอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนใครที่เป็นสายลุยอยากพิชิตน้ำตกเอราวัณขึ้นไปถึงชั้น 7 เลยก็เริ่ด เพราะยิ่งสูงก็ยิ่งสวย น้ำก็ใสต้นไม้ก็ร่มรื่นเหมาะกับวันหยุดคลายเครียดม้ากมากกก

      4. The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง ราชบุรี

      The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง ราชบุรี

      ภาพจาก: www.takemetour.com 

      162 กม. จากกรุงเทพถึงสวนผึ้ง ราชบุรี เราขอแนะนำให้เพื่อนๆ มาใช้วันหยุดพักผ่อนสบายๆ กันที่ฟาร์มแห่งนี้ นอกจากจะได้ใกล้ชิดถ่ายรูปและให้อาหารน้องแกะแล้ว ที่นี่ก็ยังมีเกมและกิจกรรมสนุกๆ อย่างอื่นด้วย จะนั่งกินน้ำ กินขนม ชมวิวเอาบรรยากาศก็ดี จะหามุมถ่ายรูปเจ๋งๆ แบบวินเทจๆ มาอวดเพื่อนในโซเชียลก็เก๋ไม่เบา ใครที่อยากมาแต่รถที่บ้านไม่ว่าง หรือยังไม่มีรถเป็นของตัวเองก็รีบหารถเช่าราคาดีๆ จาก www.rentconnected.com แล้วไปเที่ยวกันน้า

      5. ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

      ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

      ภาพจาก: www.dooasia.com/trips/  

      ตลาดน้ำขึ้นชื่อของเมืองไทย ที่ไม่ไปถือว่าพลาดสุดๆ เพราะที่นี่มีของกินอร่อยๆ มากมาย ไม่ใช่แค่อร่อยอย่างเดียว แต่ที่นี่มีบรรยากาศของตลาดน้ำแบบวิถีไทยที่หาจากที่อื่นไม่ได้จริงๆ เขาว่ากันว่าอาหารอร่อยๆ หาที่ไหนก็ยังมี แต่อาหารอร่อยๆ กับบรรยากาศดีๆ นั้นหาได้ยาก เพราะงั้นแล้วที่นี่แหละ ลงตัวที่สุด ที่สำคัญอย่าลืมหาซื้อปลาทูแม่กลองกลับมาทอดกินที่บ้านนะ

      6. พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

      พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

      ภาพจาก: FB page ฝ่ายประชาสัมพันธ์ พระราชวังสนามจันทร์ 

      หลายคนอาจเคยได้ข่าวว่าพระราชสนามจันทร์ได้ทำการปิดปรับปรุงชั่วคราวไปเมื่อปีที่แล้วอย่างไม่มีกำหนด ล่าสุดตอนนี้พระราชวังสนามจันทร์ได้เปิดให้เข้าชมได้ตามปกติมาตั้งแต่เดือนเมษาที่ผ่านมาแล้ว ใครที่อยากเดินชมวังสวยๆ บรรยากาศดีๆ ก็ขับรถตรงมาที่นี่ได้เลย รับรองว่าได้เดินดูกันยาวๆ แน่นนอนเพราะมีพื้นที่กว้างขวางทีเดียวเชียว

      7. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ นนทบุรี

      วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ นนทบุรี

      ภาพจาก: https://novotelbangkokimpact.com 

      ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นแต่ถ้าบอกว่า วัดเล่งเน่ยยี2 ทุกคนคงร้องอ๋อกันเลยใช่มั้ยล่ะ ใครอยากใช้วันหยุดไปกับการไหว้พระ แก้ชงแบบจีนสไตล์ก็ต้องที่นี่เลย วัดนี้เป็นสาขา 2 ส่วนสาขาแรกอยู่ในกรุงเทพ แต่ถ้าจะเข้ากรุงเทพก็บอกไว้เลยนะว่ารถติดสุดๆ เพราะงั้นหลายๆ คนจึงนิยมมาไหว้พระกันที่นี่มากกว่า

      8. FROST Magical Ice Of Siam พัทยา ชลบุรี

      FROST Magical Ice Of Siam พัทยา ชลบุรี

      ภาพจาก: FB page FROST Magical Ice Of Siam – Pattaya 

      ขับรถจาก กทม มาพัทยาใช้เวลาประมาณ 2 ชม หนีร้อนมาหาเมืองหนาวกัน เพราะที่นี่เป็นเมืองน้ำแข็งที่เจ๋งสุดๆ กับฝีมือการแกะสลักน้ำแข็งฝีมือคนไทย อย่างในรูปนี้เป็นงานแกะสลักทรายขาวที่สวยเก๋แบบไทยสไตล์มากๆ ส่วนเมืองน้ำแข็งหนาวประหนึ่งไปเมืองนอกกับอุณหภูมิ -10 องศา ก็มีโซนแยกออกไป ใครอยากสัมผัสอากาศหนาวแบบไม่ต้องเสียค่าเครื่องบินไปไหนไกลก็ขับรถมาเที่ยวแบบวันเดย์ทริปที่นี่ได้เลย

      9. หาดแหลมสิงห์ จันทบุรี

      หาดแหลมสิงห์ จันทบุรี

      ภาพจาก: www.vihoknews.com/5587/ 

      ไปเมืองน้ำแข็งที่พัทยากันมาแล้ว งั้นพามาเที่ยวทะเลที่จันทบุรีสักหน่อยแล้วกันนะคะ ที่หาดแหลมสิงห์ จุดเด่นของที่นี่เลยคือต้นสนที่ขนานไปกับหาดสวยๆ วิวงามๆ แวะกินอาหารทะเลกันให้จุใจ เล่นน้ำทะเลกันได้เต็มที่ รอดูพระอาทิตย์ตกก่อนกลับสักนิดก็ถือว่าคุ้มค่ากับวันหยุดพักผ่อนของเราแล้ว

      10. หาดชะอำ เพชรบุรี

      หาดชะอำ เพชรบุรี

      ภาพจาก: http://banmaihostel.com/index.php/th/2015/08/07/p46/ 

      เที่ยวทะเลตะวันออกไปแล้ว ไหนลองมาดูทะเลใต้กันบ้าง กับหาดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คนอย่างหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ขับรถมาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวังทั้งอาหารการกิน เครื่องเล่นต่างๆ เรียกว่าให้วันเดียวที่มีได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ ใช้เวลาขับรถแค่สองชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้ว  

      เกริ่นกันมาตั้งแต่ต้นแล้วนะว่าถ้าจะเช่ารถขับสักคันไว้ใช้งานทั้งทีเราก็ขอแนะนำว่าให้หาจากที่ www.rentconnected.com เพราะที่นี่ได้รวบรวมแหล่งรถเช่าจากหลายที่มาให้ทุกคนเทียบราคากันชัดๆ ไปเลยว่าเจ้าไหนถูกเจ้าไหนแพง คันไหนถูกใจก็เลือกคันนั้น มีตั้งแต่รถแบบธรรมดาไปจนถึงรถหรู จะหาจองผ่านเว็บหรือผ่านแอปฯ ก็สะดวกหมด เรื่องจุดรับส่งรถเช่าก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะมีจุดบริการกว่า 300 จุดทั่วประเทศ สบายใจหายห่วงได้เลย สุดยอดดด!!

      Contact

      Tel:   080-549-5491

      E-mail: [email protected]

      Add Line: เพิ่มเพื่อน

         Follow Me